Mar 27, 2009

Chân dung những cô nàng thích yêu kiểu... "luớt sóng"



Click the image to open in full size.
Họ yêu nhanh, kết thúc cũng nhanh, và những gì đọng lại trong lòng cũng chỉ như đám bọt biển mà thôi

Họ yêu như người ta lướt sóng ngoài biển. Mỗi con sóng đến, cuộn trào lên rồi lại chìm nghỉm, người ta lại chờ con sóng tiếp theo mang đến niềm vui. Họ yêu nhanh, kết thúc cũng nhanh, và những gì đọng lại trong lòng cũng chỉ như đám bọt biển mà thôi.

Chân dung những cô nàng mê “lướt sóng”
Thanh, cô gái mới ngoài 20 tuổi nhưng có thành tích yêu đương khiến nhiều người phải nể. Cô có ngoại hình khiến chàng trai nào cũng phải mong ước: dáng cao, da trắng, khuôn mặt thanh tú, ăn mặc có gu. Khi tôi hỏi Thanh đã “lướt” được bao nhiêu con sóng rồi. Thanh cười “đó đâu phải là điều đáng quan tâm”.
Phải nói luôn, cô không phải là một cô gái ăn chơi đua đòi hay cặp bồ linh tinh vì thiếu tiền. Minh chứng là không ít chàng cũ của cô rất nghèo. Thanh kể, có chàng không khi nào trong túi đủ tiền đểmua cho cô một chiếc váy đầm. Nhưng cô vẫn yêu, “thích thì yêu, chán thì bỏ”, đó là quan niệm yêu của Thanh từ trước đến nay.
Cô cũng không phải là kẻ lẳng lơ, bởi chưa ai thấy khi nào cô yêu anh nào mà lại tay trong tay với anh khác. Khi yêu, Thanh nồng nhiệt, say đắm tựa như phải bùa mê thuốc lú. Còn khi cô đã không còn tình cảm, sự nguội lạnh đến không thương tiếc của người đẹp này khiến nhiều anh chàng choáng váng.
Đối với Thanh, tình yêu là thứ tình cảm nồng nhiệt nhưng không bền vững, không phải là cà phê để nhấm nháp mà tận hưởng. Và cái biểu đồ tình cảm hình sin của cô vẫn chưa hề có điểm dừng. Chưa có chàng trai nào đánh gục hoàn toàn được cô gái có trái tim tựa như ngọn nói lửa này.
Nếu Thanh “lướt sóng” vì bản thân thích yêu kiểu như vậy, thì Vân lại có nguyên nhân của mình. Khi còn là sinh viên, cô yêu một anh chàng học giỏi, đẹp trai. Khi ra trường, nhờ thành tích học tập xuất sắc anh ta được giữ lại trường làm giảng viên. Thế rồi, anh lại lọt vào mắt xanh của con gái thầy hiệu phó ở trường. Cân đo đong đếm một thời gian ngắn, anh chàng nói chia tay với Vân. Tình yêu đẹp thật nhưng tương lai phía trước của anh cũng đang màu hồng.
Đau đớn vì mối tình đầu tan vỡ, Vân trở nên hận đàn ông. Cô lục trong danh sách những cây si của mình trước đây và yêu đại một anh chàng thuộc diện hoành tráng nhất. Vốn xinh đẹp, cá tính nên việc yêu để trả đũa người yêu cũ của cô xem ra rất thuận buồm xuôi gió.
Những anh chàng trước đây không mơ được yêu cô giờ có cơ hội thì lao vào như những con thiêu thân. Vân cũng lao vào vầng hào quang mà cô đang tự vẽ ra cho mình. Không tình cảm, những cuộc tình của cô chỉ kéo dài dăm ba tháng. Khi nào cô cảm thấy không còn hứng thú với anh chàng đóng thế đó nữa thì lại thay bằng một anh chàng khác.
Với cô, yêu như thế để không còn thêm một lần nào đau khổ vì những người đàn ông bội bạc. “Thà ta làm người khác đau khổ chứ không để người làm ta đau khổ”, đó là phương châm yêu của cô.
Tai nạn khi “lướt sóng”
Những tay lướt sóng kì cựu nhất cũng không tránh khỏi tai nạn. Tôi gặp Thanh, vẫn khuôn mặt thanh tú, vẫn dáng dấp của một người mẫu. Cô tâm sự về cú “ngã nước” hiếm hoi của mình.
Chả là cô mới gặp một anh chàng rất đúng ý, ưng ý nhất từ trước đến nay. Hai người đang trong giai đoạn tình yêu chớm nở thì anh kia mới được hay về quá khứ hào hùng của cô gái mà anh đang tính chuyện lâu dài. Không muốn là nạn nhân của “ngọn núi lửa” mỹ miều kia, anh ta đã đánh bài chuồn.
Lần đầu bị chối từ, Thanh cũng hơi “choáng”, nhưng cô sớm lấy lại niềm vui, vì ngoài biển khơi vẫn còn nhiều con sóng.
Không được “lạc quan” như Thanh, Vân bây giờ có lẽ e dè hơn khi nhắc đến chuyện tình yêu. Sau những cuộc tình chớp nhoáng, cô nhận ra, mình là nạn nhân của chính mình. Vui đấy, để rồi những lúc một mình, cô thấy tất cả là sự trống rỗng. Cô nhận ra mình thật cô đơn sau rất nhiều gắn bó.
Câu chuyện của bản năng
Xét ở một khía cạnh nào đó, Thanh, cũng là một người con gái hiện đại, dám sống với tình cảm thật của chính mình. Vân cũng chỉ là nạn nhân của chính trò “chơi dao có ngày đứt tay” của mình.
Họ sẽ là những cô gái mạnh mẽ, cá tính và hạnh phúc nếu không có những suy nghĩ bản năng như thế. Thanh yêu bằng bản năng của một người ham vui, Vân yêu bằng bản năng của lòng hận thù.
Khi xã hội ngày càng mở cửa, câu chuyện đạo đức không còn sức nặng ban đầu của nó nữa. Con người được sống đúng với cá tính của mình hơn. Và cũng hơn khi nào hết, họ sẽ phải nhận những hệ luỵ từ chính bản năng của mình.

Nguồn bacsy

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Post a Comment

 
Copyright © 2008-2009 by Tôi8x.Blog. All rights reserved.
Xem tốt nhất trên Firefox và ở độ phân giải 1024x768.
Ghi rõ nguồn Tôi8x.Blog khi phát hành lại thông tin trên trang này.
Home | FAQ | Privacy Policy
Liên hệ: jojo_raisato