May 12, 2009

Những người đẹp thế hệ 8X


NĐVN - Nếu câu hỏi được đặt ra: Vẻ đẹp của thế hệ 8X hôm nay là gì và vẻ đẹp ấy như thế nào? Tin rằng phản xạ ngay lập tức, số đông sẽ nghĩ ngay đến những vẻ đẹp của Hoa hậu, người mẫu và diễn viên điện ảnh.
Nhung nguoi dep the he 8X
Cũng đơn giản thôi, bởi lẽ đấy là những lĩnh vực chọn lựa cái đẹp từ đám đông
Tôi nghĩ khác hơn về câu hỏi vừa đặt ra cho mình, đi tìm cái đẹp của cả một hế hệ 8X! một thế hệ nghĩa là hằng số, nghĩa là bao gồm nhiều khía cạnh, lĩnh vực và nghề nghiệp trong xã hội.
Thế hệ 8X hôm nay: Đẹp
Thế hệ 8X hôm nay: Nhiều người sớm thành đạt
Thế hệ 8X hôm nay: Thành đạt ở nhiều lĩnh vực.
Sẽ có câu truy vấn: “Hãy chứng minh đi!”. Tôi không phải một nhà xã hội học – sẽ không chứng minh bằng con số, bằng thống kê, thậm chí bằng một hiện tượng. Tôi chứng minh bằng những gì đang diễn ra thật bình thường trong đời sống xã hội hàng ngày.
Tôi đang đứng một trang mục có chất phiếm luận: “Kim duy luận”. Nhìn từ tiểu thuyết kiếm hiệp của một nhà văn Trung Quốc nhìn ra, nhìn theo kiểu hài hước hay nghiêm chỉnh cũng được. Các nhân vật của tiểu thuyết Kim Dung sẽ được nhắc tên và bình luận, phiếm luận link (nối kết) vào cuộc sống, nhân vật xã hội hôm nay.
Ví dụ: Mộc Uyển Thanh (Lục mạch thần kiếm) có thể đại diện, làm người mẫu độc quyền cho nước hoa Chanel bởi mỹ nhân này chuyên dùng nước hoa có mùi xạ hương – chưa xuất hiện nhưng mùi hương đã đến trước…vv…
Và một hôm trước màn hình tivi xem những bài thi của đội tuyển Wushu Việt Nam, tôi bàng hoàng nhận ra vẻ đẹp của những mỹ nhân Việt Nam, những cô gái chỉ vừa 16, 17 tuổi: Mỹ Đức, Lan Phương, Mỹ Linh..vv..
Gương mặt, phong thái mê hồn, khi vũ bão, dũng mãnh, lúc như nước chảy mây trôi chuyển sang Thái cực kiếm, Thái cực quyền. Những Hoàng Duy, Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Doanh Doanh của Kim Dung chắc cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi.
Vẻ đẹp của thể thao, của võ thuật qua các mỹ nữ trẻ tuổi của Việt Nam – của thế hệ 8X, thậm chí là 9X xứng đáng hàng đầu thế giới. (Các huấn luyện viên Trung Quốc, các trọng tài nước ngoài còn bàng hoàng, mê mẩn nữa là).
Vậy – một chứng minh thế hệ 8X Việt Nam hôm nay: Đẹp!
Những vẻ đẹp đủ làm bối rối những “chân dài” lâu nay, dù “chân dài” cũng chẳng có gì phải phàn nàn.
Thế hệ 8X hôm nay: Đẹp ! là thế đấy!
Và ở nhiều lĩnh vực khác nữa…
Những nhà kinh doanh, những giám đốc, tổng giám đốc tuổi chưa quá 30… không thiếu những cô gái đẹp. Vẻ đẹp không chỉ bằng những bộ quần áo thời trang mà bằng những đường bay mở rộng chân trời.
Hoạt động, làm việc, giỏi ngoại ngữ, am hiểu những kỹ năng công nghệ cao… Họ thành đạt từ những ý tưởng kinh doanh táo bạo, họ khởi nghiệp từ những số vốn ban đầu ít ỏi nhưng chắc chắn không bao giờ là “vốn tự có”. Và không ít người vang dội trên thương trường.
Tôi không phải nhà xã hội học nên rất ít hốt hoảng trước những hiện tượng đang có thật trong đời sống: Sự đua đòi ảo tưởng, ham mê danh vọng, tiền bạc nhưng lại kém cỏi về văn hóa, tri thức.
Xã hội nào, xứ sở nào cũng có những hiện tượng ấy. “Show girl” là một bộ phim của Hollywood Việt Nam: Những cô gái tỉnh lẻ tìm lên thành phố với những mơ ước đổi đời, mơ ước sự giàu có, thoát ly cái nghèo khổ – những mơ ước chính đáng, nhưng khổ thay – cái nghèo thường đi cùng cái dốt, cái ít học.
Cái ít học thường dẫn đường vào cạm bẫy bởi những hào quang chói lóa của vật chất dễ dàng che khuất tầm nhìn vốn đã hạn hẹp.
Vậy ở đâu chẳng có những vẻ đẹp ảo, hào quang ảo?
Thế hệ 8X hôm nay nào phải ai cũng chọn một con đường duy nhất giống nhau: Tìm danh vọng ở những môi trường nhiều cạm bẫy, hay chấp nhận cả cạm bẫy.
Điều ấy có – nhưng không là tất cả.
ít ai thấy có những nữ bác sĩ trẻ khi bỏ tấm khẩu trang che mặt bước ra từ phòng phẫu thuật - vẻ đẹp đủ làm cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh vội vã đưa máy lên. Một mỹ nhân tuổi đôi mươi thật sự.
Thế hệ 8X hôm nay: Nhiều vẻ đẹp!
Đỗ Trung Quân
(Theo_Tien_Phong)

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Post a Comment

 
Copyright © 2008-2009 by Tôi8x.Blog. All rights reserved.
Xem tốt nhất trên Firefox và ở độ phân giải 1024x768.
Ghi rõ nguồn Tôi8x.Blog khi phát hành lại thông tin trên trang này.
Home | FAQ | Privacy Policy
Liên hệ: jojo_raisato