Jun 1, 2009

Trẻ con là thế đấy !


Lời tác giả: “Sắp 1-6 rồi, tôi quý trẻ con lắm, có mấy câu chuyện về trẻ em muốn chia sẻ cùng các bạn.”
- Sao mấy hôm nay cậu không đi tập trung? Mai là tổng duyệt rồi đấy, tớ nghe cô giáo bảo ai không đi tập trung với khai giảng là không được đi học đâu.

- Cậu đúng là đồ trẻ con, hồi tớ đi mẫu giáo có cần đi khai giảng đâu mà vẫn đi học, đấy là cô giáo muốn cậu mang hoa với bóng bay đến trường để quay phim thôi. Cậu có biết quay phim không? Để lên ti vi ý!

- Tớ biết chứ

- Nhìn mặt là không biết rồi, mà thôi không sao, thế cậu mua bóng bay với hoa chưa? Tổng duyệt là phải có hoa với bóng bay y như thật đấy.

- Tớ biết rồi, nhưng sáng sớm mai mẹ tớ mới mua, mua sớm nó xịt mất. Mà sao cậu biết phải có bóng bay với hoa?

- Uh thì ...

Sáng hôm sau...

- Ơ sao cậu lại ở đây? Cậu bảo không đi cơ mà?

- Tớ thấy mẹ cậu đèo cậu là chạy theo ngay, cho tớ mượn quả bóng bay đi, tớ cầm một lát thôi!

- Đây, khéo bay mất của tớ là cô giáo cho về đấy!

- Bóng đẹp quá nhỉ!

- Mà trống rồi tớ phải vào trường đây.

- Cho tớ mượn một lát nữa không là tớ thả mất đấy!

- Nhưng trống rồi, không nhanh bác bảo vệ đóng cổng là không vào được.

- Uh, thế trả cậu nà, tớ nói đùa đấy không thả đâu.

- Hay cậu vào cùng tớ, cho cậu cầm bóng tớ cầm hoa cũng được.

- Thế có được không ?

- Tớ cũng không biết, vào nhanh không đóng cổng rồi.

"Em kia ! Thả bóng mau "


Cô bé giật mình nép vào bên cậu bé, bàn tay nhỏ bé bất chợt buông sợi chỉ mỏng manh. Quả bóng cứ nhỏ dần trong đôi mắt trong veo ngân ngấn nước, sợ hãi, ngỡ ngàng và tiếc nuối...
Sáng hôm sau, cậu bé trong bộ quần áo mới tinh, tay cầm bóng bay háo hức theo mẹ tới trường khai giảng. Suốt đoạn đường đi, chốc chốc cậu lại quay nhìn phía sau, ánh mắt như đợi chờ và rồi dừng hẳn khi cổng trường từ từ khép lại.

Hôm nay cô bé không đến...

- A ! Bóng bay! Sao cậu lại còn thế?

- Cho cậu này ... Ui ! Đừng vội, để tớ tháo ra đã.

- Tay cậu làm sao thế ? Ôi cậu bị đông máu rồi, đau lắm đấy, tháo ra nhanh đi! Đưa tay đây tớ xem nào, để tớ xoa cho.

- Hi hi tớ có đau đâu mà cậu khóc, đúng là đồ con gái. Tớ buộc bóng vào cuộn chỉ rồi mới thả, xong tớ lại cuốn lại rồi mang về luôn cho cậu đấy, tại cuộn chỉ rơi mất nên tớ phải cuốn vào tay thôi mà, cũng hết đau rồi . Xem này, bóng đẹp không?

- Tớ thả nhé!

- Ơ, sao lại thả?

- Tớ thích ! Cậu tiếc à ?
Ảnh minh họa: milkboxe

- Không, nếu cậu thích thì thả đi.


- Cậu biết vì sao bóng bay đẹp không ?

- Tớ không



  - Đồ ngốc! Bởi vì nó bay được, nếu mình cứ giữ nó ở dưới này thì có khác gì bóng bình thường đâu. Cậu nhìn kìa bóng đang lắc đầu chào mình đấy, nó đang bay lên kìa ... Đẹp quá nhỉ?

- Này, tớ nghĩ lại rồi, lớn lên tớ làm nghề bán bóng bay nhé!

- Thế cậu không làm bác sĩ nữa à ?

- Sao cậu bảo cậu làm bác sĩ rồi thì tớ không được làm nữa?

- Thôi, cậu thích cho cậu làm bác sĩ cùng cũng được, nhưng phải hứa là nghe lời tớ.

- Uh tớ hứa!

- Thật không ?

- Thật mà

- Thế thử gọi tớ bằng chị đi.

- Còn lâu nhé!

- Đồ con trai nói không giữ lời nhé, cậu bảo nghe lời tớ mà!

- Cậu lừa tớ, không chơi với cậu nữa

- Tớ khóc nhé ... khóc này ...

"...Dù bị giật ra khỏi tay hay được thả ra thì những quả bóng bay đều thật đẹp. Và người lớn cứ nghĩ rằng trẻ con thích bóng bay vì chúng luôn sợ bóng bay bay mất ..."
nguồn : vietnamnet

Các bài liên quan



2 nhận xét:

Thanh Mai on September 7, 2009 at 5:33 AM said...

Nhìn chùm bóng bay mình lại liên tưởng đến những ký ức đẹp đẽ ngày còn bé.

Hùng on October 19, 2009 at 1:29 AM said...

Đọc xong bài của bạn, tự nhiên mình lại suy nghĩ mông lung một điều gì đó chả biết nữa.

Post a Comment

 
Copyright © 2008-2009 by Tôi8x.Blog. All rights reserved.
Xem tốt nhất trên Firefox và ở độ phân giải 1024x768.
Ghi rõ nguồn Tôi8x.Blog khi phát hành lại thông tin trên trang này.
Home | FAQ | Privacy Policy
Liên hệ: jojo_raisato